หน้าหลัก > สาระสำคัญ > จุดเริ่มต้นของฐานะภัณฑ์
จุดเริ่มต้นของฐานะภัณฑ์
จุดเริ่มต้นของฐานะภัณฑ์
14 Nov, 2020 / By Kratae
Images/Blog/6lVL1yOs-DkXJiz91-dominic simon T. grant 9 JULY 1924 - 8 MARCH 2016 (2).png

 ถ้าพูดถึงเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ ฐานะภัณฑ์ ในวันนี้ คงต้องกล่าวย้อนไปจากจุดเริ่มต้นในช่วงที่โมเดิร์นเทรนเข้ามามีบทบาทในเมื่อ 30 ปีก่อน 

คุณเบญจรัตน์ ฐานะโสภณ ได้นำสินค้าไปเสนอขายที่ห้างเเม็คโครสาขาเเรกที่ลาดพร้าว ตอนนั้นผู้ดูแลจัดซื้อเป็นชาวต่างชาติ การนำไปเสนอต้องมีล่ามช่วย

คุยปรากฏว่าจัดซื้อต่างชาติคนนี้ปฏิเสธสินค้าเกือบทุกตัว เพราะมองว่าขายไม่ได้ สินค้าไม่เหมือนที่ขายในต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ผ้าเช็ดมือห่วงแขวน

เป็นลวดลายดอกไม้ จัดซื้อต่างชาติบอกว่าผ้าเช็ดมือต้องเป็นสีขาวเท่านั้นสีอื่นขายไม่ได้ ซึ่งคุณเบญจรัตน์บอกว่าสีขาวล้วนเมืองไทยไม่ชอบ เพราะดูสกปรก

ง่าย เขาก็ยังยืนยันว่าขายไม่ได้จึงยื่นข้อเสนอว่า ถ้าขายไม่ได้จะขอรับของคืน 100% ถ้าขายได้ค่อยคุยกันเรื่องจ่ายเงิน ซึ่งตอนนั้นฝรั่งคนนั้นก็เเปลกใจ เพราะ

ไม่มีผู้ขายรายไหนให้ข้อเสนอที่เสียเปรียบแบบนี้ จึงอนุมัติให้ทดลองขาย โดยสัญญากันว่า หากขายไม่หมดให้นำรถกลับมาเก็บคืนภายใน 24 ชั่วโมง 

     ปรากฎว่าเมื่อห้างเเม็คโครเปิดขายวันแรก สินค้าของ ฐานะภัณฑ์ ขายหมดเกลี้ยงภายในไม่ถึง 2 ชั่วโมง จัดซื้อ คนนั้นตกใจมาก รีบเปิดออเดอร์ด่วนเข้า

มาอีกมากมาย จนถึงทุกวันนี้ มีสินค้าอีกหลายๆตัวที่เกิดจากแนวคิดของคุณเบญจรัตน์นั้น ทำตลาดได้เร็วมาก ทั้งนี้เกิดจากคุณเบญจรัตน์เข้าใจผู้บริโภค

ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการตลาด ลองผลิตและลองใช้จนมั่นใจว่าสินค้าคุณภาพดีจึงกล้าขายจนถึงทุกวันนี้มีสินค้าที่ขยายไปยังหลากหลายกลุ่มทั้ง ชุดเชฟ 

เสื้อเชฟ ชุดกุ๊ก หมวกกุ๊ก รองเท้าเชฟ รองเท้ากันลื่น ชุดเสริฟ ผ้ากันเปื้อน ทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับร้านอาหาร  โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล

ทุกวันนี้ลูกค้าติดใจในคุณภาพ  บริการหลังการขายที่รับประกันความพึงพอใจ 100% จากจุดเริ่มต้นดังกล่าวทำให้วันนี้ ฐานะภัณฑ์ เติบโตเรื่อยมาจนถึง

ยุคที่เริ่มมีสินค้าหลากหลายมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มากมาย แต่สินค้าทุกชิ้น ยังคงยึดมั่นในหลักการ

“ฐานะภัณฑ์ ต้องตอบโจทย์ลูกค้า มั่นใจว่าสินค้าคุณภาพดี และมีราคาสมเหตุสมผล”

Like
บทความล่าสุด
ประเภทบทความ
บทความรายเดือน
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.